Tràn ngập cảm xúc với 'Những hiện diện vô hình' của họa sĩ Bùi Chát
Chiều 28.2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Nam Hưng, đã ký ban hành công văn thống nhất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT 603B và đường ĐT 619 (đường Võ Chí Công).Cụ thể, đoạn 1 gồm đường ĐT 603B từ giáp TP.Đà Nẵng đến đầu đường Võ Chí Công và đường Võ Chí Công đoạn từ đầu tuyến đến cầu Cửa Đại (TP.Hội An, Quảng Nam) sẽ cấm xe đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc, xe thân liền kéo rơ moóc.Cấm xe tải có khối lượng chuyên chở trên 10 tấn lưu thông từ 5 giờ đến 22 giờ (để đảm bảo an toàn, tránh tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường du lịch và dân sinh), thời gian được phép lưu thông từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, nhưng tốc độ lưu thông không quá 50 km/giờ.Xe cứu hỏa, xe cứu thương và xe phục vụ công tác bảo trì, xử lý sự cố, cứu nạn, cứu hộ được phép lưu thông bình thường.Trong thời gian cấm, các xe này có thể lưu thông trên các đường khác như: đi theo hướng Đà Nẵng - Hội An và ngược lại, đi theo đường ĐT 607, QL1, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi…Đoạn 2: đường Võ Chí Công từ cầu Cửa Đại đến QL40B (dốc Diên Hồng, TP.Tam Kỳ) cho phép tất cả các phương tiện lưu thông, hạn chế tốc độ xe đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc, xe thân liền kéo rơ moóc không quá 50 km/giờ.Đoạn 3: đường Võ Chí Công từ dốc Diên Hồng đến đường ĐT 620 (nút giao đường vào sân bay Chu Lai, H.Núi Thành) cho phép tất cả các phương tiện lưu thông. Hạn chế tốc độ xe đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc, xe thân liền kéo rơ moóc không quá 50 km/giờ.Trước đó, do đang thi công giai đoạn 2 từ dốc Diên Hồng vào sân bay Chu Lai nên lực lượng chức năng cấm xe 5 tấn lưu thông trên tuyến đường Võ Chí Công.Đường ven biển Võ Chí Công (đường ĐT 619) ở tỉnh Quảng Nam dài 69 km, điểm đầu tuyến ở phía bắc là cầu Đế Võng (TP.Hội An), đi qua 8 xã và kết thúc tại sân bay Chu Lai (H.Núi Thành) ở phía nam. Trong đó, đoạn từ cầu Đế Võng vào đến dốc Diên Hồng (xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) dài 42,5 km, quy mô 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách giữa; đoạn còn lại từ dốc Diên Hồng vào đến sân bay Chu Lai dài 26,5 km.Tuyến ven biển Võ Chí Công được cánh tài xế và người dân ví là "cao tốc ven biển" của miền Trung.Cách nào làm sổ đỏ khi mua bán đất giấy tờ tay?
Tờ The New York Times dẫn báo cáo cho thấy nhân viên ở tháp kiểm soát không lưu xử lý hoạt động của trực thăng quân sự ở vùng phụ cận sân bay Ronald Reagan cũng là người đưa ra các hướng dẫn cho máy bay hành khách cất cánh và đáp xuống đường băng phi trường này.Thông thường, đây là công việc của hai người khác nhau. Chưa rõ lý do đằng sau việc thiếu nhân viên ở tháp điều khiển không lưu vào đêm xảy ra tai nạn 29.1.Khoảng 21 giờ đêm 29.1 (giờ địa phương), chuyến bay AAL 5342 của Hãng hàng không American Airlines đã va chạm với trực thăng quân sự UH-60 Black Hawk của Lục quân Mỹ, khiến toàn bộ 67 người trên cả hai phương tiện thiệt mạng.American Airlines cho hay chuyến bay xấu số chở theo 60 hành khách và phi hành đoàn gồm 4 người, trong khi quân đội Mỹ cho hay 3 quân nhân có mặt trên chiếc Black Hawk.Ngay trước khi tai nạn xảy ra, các phi công trên máy bay dân sự nhận được hướng dẫn chuyển hướng hạ cánh xuống một đường băng khác, theo một nguồn thạo tin.Tổng giám đốc Robert Isom của American Airlines cho biết cơ trưởng điều khiển máy bay là phi công có kinh nghiệm.Tổ lái trên trực thăng Black Hawk cũng có nhiều kinh nghiệm, với phi công chính có khoảng 1.000 giờ bay và phi công phụ có khoảng 500 giờ bay. Người còn lại là chỉ huy của tổ lái và rất thông thạo khu vực, theo Reuters dẫn lời ông Jonathan Koziol, Chánh văn phòng Tổng cục Hàng không của Lục quân Mỹ.Tổ lái trên chiếc UH-60 cũng được trang bị kính nhìn đêm trên máy bay và có thể đã sử dụng chúng trong suốt chuyến bay.Đêm 29.1 trời trong và cả máy bay lẫn trực thăng quân sự đều tuân thủ hành trình bay tiêu chuẩn, theo Bộ trưởng Giao thông Mỹ Sean Duffy.CBS News dẫn lời các nguồn thạo tin cho biết giới hữu trách hôm 31.1 đã trục vớt thành công các hộp đen trên máy bay của American Airlines và hy vọng sớm hoàn tất việc giải mã để biết được chuyện gì đã xảy ra đêm đó.
Kỳ lạ lịch năm 2024 và 1996 giống nhau y đúc, vì sao như vậy?
Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2024 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam, buổi tập của các cầu thủ đội khách tại sân vận động Rajamangala (Bangkok) đã diễn ra trong không khí hết sức nghiêm túc và tập trung. Đây là buổi tập quan trọng, bởi nó không chỉ giúp các cầu thủ làm quen với mặt sân mà còn là dịp để HLV Kim Sang-sik và các trợ lý kiểm tra, điều chỉnh chiến thuật cho trận đấu quyết định sắp tới.Sân Rajamangala, với sức chứa lên đến hơn 50.000 chỗ ngồi, mang lại cảm giác rộng lớn và ấn tượng đối với bất kỳ đội bóng nào. Dù điều kiện thời tiết tại Bangkok vào những ngày cuối năm khá oi bức, nhưng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm và sự chuẩn bị kỹ lưỡng.Trong buổi tập, các cầu thủ Việt Nam chia thành các nhóm nhỏ, thực hiện các bài tập kỹ thuật cơ bản như chuyền bóng, xử lý tình huống và di chuyển chiến thuật. Các bài tập này được triển khai nghiêm túc, nhưng cũng không thiếu những phút giây thư giãn. Các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết và tinh thần lạc quan trước trận đấu quan trọng. Xuân Son và đồng đội đã chứng tỏ không hề bị căng cứng về tâm lý. Tất cả đã sẵn sàng về mặt tinh thần cũng như chuyên môn cho trận đánh lớn.HLV Kim Sang-sik đã trở nên nổi tiếng với khả năng điều chỉnh chiến thuật linh hoạt trong từng trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2024 cũng như ở bán kết và chung kết lượt đi. Buổi tập hôm nay, ông cùng các cộng sự đã liên tục theo dõi từng động tác của các học trò, từ đó đưa ra những lời chỉ đạo chi tiết. Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế với chiến thắng 2-1 ở chung kết lượt đi tại sân Việt Trì, ông Kim đặc biệt chú trọng đến việc cải thiện khả năng phòng ngự chắc chắn và tăng cường khả năng tấn công khi có cơ hội.Tinh thần của các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập rất tích cực. Mặc dù phải làm quen với điều kiện thi đấu mới, nhưng họ tỏ ra rất thoải mái và tự tin. Sự đồng đều và quyết tâm của toàn đội là yếu tố giúp HLV Kim Sang-sik có thể yên tâm. Các cầu thủ, từ những người đang thi đấu chính thức cho đến các cầu thủ dự bị, đều thể hiện sự sẵn sàng ra sân trong trận chung kết sắp tới.Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần thi đấu cao, đội tuyển Việt Nam đang hướng đến một chiến thắng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2024 tại sân Rajamangala. Mặc dù đối thủ Thái Lan rất mạnh và có lợi thế sân nhà, nhưng với chiến thuật hợp lý và sự quyết tâm của các cầu thủ, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin vào một kết quả tốt. Chúng ta hãy cùng chờ đợi, hy vọng vào một trận cầu đỉnh cao và đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên lịch sử tại đấu trường Đông Nam Á.Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.Thái Lan thua Việt Nam Thái Lan thắng Việt Nam
Theo ông Ahmed Yeganeh, HSBC đã nhìn thấy sự phục hồi từ các đối tác thương mại của Việt Nam trong năm 2024 và ngân hàng này vẫn duy trì tâm thế lạc quan, tham vọng về triển vọng của Việt Nam trong những năm tới.
Hương Giang Idol ‘bỏ rơi’ Hồng Phước
Ngày 19.3, thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp các đơn vị liên quan xử lý một quả bom lớn được phát hiện trong quá trình thi công cầu tại xã Kim Thủy (H.Lệ Thủy, Quảng Bình).Trước đó, ngày 17.3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình nhận thông tin một công nhân lái máy xúc trong quá trình thi công cầu dân sinh nối bản Chuôn với bản Cồn Cùng (xã Kim Thủy) đã phát hiện một quả bom lớn. Các công nhân thi công tại công trình lập tức dừng làm việc để đảm bảo an toàn.Sau đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình phối hợp Đội xử lý bom mìn lưu động của MAG có mặt tại hiện trường, xác định đây là bom MK81, nặng 118 kg. Quả bom sau đó đã được đưa về trạng thái an toàn và vận chuyển về kho chờ hủy nổ tập trung.Trước đó, sáng 12.3, người dân tại thôn Bãi Dinh (xã Dân Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình) cũng phát hiện đuôi của một quả bom lớn lộ ra ở khu vực suối cách nhà dân chỉ hơn 200 m. Đội xử lý bom mìn PeaceTrees Vietnam xác định đó là quả bom MK81 nặng 113 kg. Do quả bom cắm sâu vào lòng đất cùng địa hình hiểm trở, sau hơn 4 giờ, lực lượng chức năng mới vận chuyển quả bom về kho vật liệu để tiếp tục xử lý.Tại Quảng Trị, vào ngày 11.3, khi đang đào móng làm nhà tại thôn Long Quý (xã Tân Long, H.Hướng Hóa), thợ xây đã phát hiện một vật thể lớn nghi là bom nằm cách khu vực dân cư đông đúc khoảng 100 m. Đội xử lý bom mìn PeaceTrees Vietnam cũng đã vào cuộc, xác định đây là bom MK81, nặng 113 kg. Quả bom sau đó đã được xử lý an toàn và đưa về kho vật liệu nổ để chờ hủy nổ.